Morgan

โดย: เปรมมิกา [IP: 110.74.216.xxx]
เมื่อ: 2023-02-28 11:43:08


ภาพยนตร์มักจะ

ดูหนังออนไลน์

ให้บทเรียนชีวิตที่สำคัญในหน้ากากของความบันเทิง ตัวอย่างเช่น ขอบคุณเพลง “The Hand” ของ Oliver Stoneในปี 1981 ฉันจะไม่มีวันยื่นมือของตัวเองออกไปนอกหน้าต่างขณะขับรถ เกรงว่ามันจะจบลงด้วยการถูกหั่นและกรีดทิ้งเพื่อกระทำการดังกล่าว ความชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่



แต่กฎง่ายๆ ของภาพยนตร์ที่ค่อนข้างสอดคล้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาพยนตร์สยองขวัญและไซไฟซึ่งมีตั้งแต่ “แฟรงเกนสไตน์” ในปี 1931 ไปจนถึง “ Ex Machina ” เมื่อปีที่แล้ว คือ: อย่าถูกล่อลวงให้เล่นเป็นพระเจ้าและสร้างสิ่งเทียมที่เหมือนมนุษย์ สิ่งมีชีวิต. เหตุการณ์ความโอหังเช่นนี้แทบจะไม่มีทางเป็นไปได้ด้วยดี ติดกับเพื่อนในจินตนาการหากคุณต้องการ แม้ว่าบางครั้งพวกเขาจะออกมาไม่ดีเช่นกัน (เช่น "Drop Dead Fred")



“มอร์แกน” มาพร้อมคณะนักวิทยาศาสตร์ผู้หลงผิดที่ประกาศการเปลี่ยนแปลงในเรื่อง “มันมีชีวิต!” นานนับปี. หนังระทึกขวัญเตือนใจเกี่ยวกับอันตรายของวิศวกรรมชีวภาพนี้เป็นเหมือนการจุดคบเพลิง (ไม่ได้ถือโดยชาวบ้านที่โกรธเกรี้ยว) ระหว่างผู้กำกับที่มี DNA เหมือนกัน นั่นคือลุค สก็อตต์ซึ่งเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ และพ่อของริดลีย์ซึ่งทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ เห็นได้ชัดว่าลูกชายคนนี้ซึ่งเป็นผู้อำนวยการหน่วยคนที่สองใน " The Martian " และ " Exodus: Gods and Kings " ของพ่อได้ให้ความสนใจกับผลงานของชายชราในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจาก "มอร์แกน" ผงกหัวอย่างเห็นได้ชัด



แต่มันก็สมเหตุสมผล เมื่อพิจารณาว่า " เอเลี่ยน " ของเซอร์ ริดลีย์ยังคงเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่มีอิทธิพลมากที่สุดของภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญที่เคยสร้างมา และยังมีมนุษย์ปลอมที่ชั่วร้ายในรูปแบบของหุ่นยนต์แอชของเอียนโฮล์ม นอกจากนี้ “มอร์แกน” ยังสรุปด้วยการเผชิญหน้ากันระหว่างสองสาวแกร่งที่ไม่ต่างจากการเผชิญหน้ากันระหว่าง ริปลีย์ จาก Sigourney Weaverและราชินีเอเลี่ยน ในขณะเดียวกันก็มีนักแสดงที่หลากหลายที่น่ายกย่อง เช่นเดียวกับผลงานโปรดักชั่นของสก็อตต์เรื่อง “The Martian ” และ “ The Good Wife ” ทางทีวี



แต่บางครั้งความคุ้นเคยตามสูตรดังกล่าวก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นข้อเสียเปรียบในประเภทที่ส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดยการพัฒนาโครงเรื่องเพื่อดึงดูดผู้ชมให้ระวังตัว ตัวอย่างเช่น ในนาทีที่เราเห็นใบหน้าที่แน่วแน่และท่าทางขรึมของ Lee Weathers ที่ปรึกษาด้านการจัดการความเสี่ยงของ Kate Maraขณะที่เธอขับรถไปตามถนนลูกรังไปยังพื้นที่ที่มีป่าไม้ห่างไกล เห็นได้ชัดว่าเธอไม่ใช่คนที่ต้องมายุ่งด้วยหรือ ถ่ายเบาๆ



อาจจะชัดเจนเกินไป



เราเรียนรู้ว่า “องค์กร” ได้ส่งเธอไปประเมินสถานการณ์โดยรอบการโจมตีที่รุนแรงอย่างน่าสยดสยองซึ่งกระทำโดยมอร์แกน ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตเทียมในหน้ากากของหญิงสาววัยรุ่นที่มีผิวสีแทน ต่อผู้ดูแลคนหนึ่งของเธอ ซึ่งเป็นจิตแพทย์ด้านพฤติกรรม เคธี่ ( เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ตาข้างหนึ่งถูกผ้าพันแผลเปื้อนเลือดบดบัง) ลีพบปะและประเมินสมาชิกคนอื่น ๆ ในกลุ่มสมาชิกเจ็ดคนที่เหมือนเป็นนักสืบ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการ "เกิด" ของมอร์แกนเมื่อห้าปีที่แล้วและติดตามการเติบโตอย่างรวดเร็วของเธอ ทีมงานที่แน่นแฟ้นทุกคนปฏิบัติต่อมอร์แกนซึ่งยังคงพัฒนาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ราวกับว่าพวกเขาเป็นพ่อแม่ที่ภูมิใจที่สนุกสนานไปกับความสำเร็จของลูกที่มีมนต์ขลังมากกว่าที่จะคอยสังเกตปริมาณที่ไม่รู้จักและอาจเป็นอันตราย



เคธียังโทษตัวเองที่ทำให้สัตว์ทดลองที่รักธรรมชาติตัวนี้อารมณ์เสีย เพราะเธอบอกกับมอร์แกนว่าเธอถูกขังอยู่ในหลุมหลบภัยที่ปิดด้วยกระจกในห้องๆ หนึ่ง ลีตอบโต้ข้อโต้แย้งนี้อย่างไม่คลุมเครือ “เธอเป็น 'มัน' และ 'มัน' ไม่มีสิทธิ์”



แม้กระทั่งก่อนที่ลีจะพูดคุยกับผู้ดูแลด้านอารมณ์ของมอร์แกนคนอื่นๆ—หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ที่รับผิดชอบ ( โทบี โจนส์ ) แพทย์ที่มอร์แกนเรียกว่า “แม่” ( มิเชล โหย่ว ) นักจิตวิเคราะห์ผู้ใจดี ( โรส เลสลี ) ผู้แนะนำ มอร์แกนไปที่กลางแจ้ง พ่อครัวใหญ่ของโปรเจ็กต์ ( บอยด์ โฮลบรูค ) และพนักงานอีกสามคน ดูเหมือนว่าเธอพร้อมที่จะดึงปลั๊กมอร์แกนแล้ว การได้พบหน้ากันผ่านกระจกป้องกันไม่ได้ทำให้เธอเปลี่ยนใจ



เมื่อเจ้าหน้าที่จากภายนอกมาถึงและขอเข้าไปในห้องของมอร์แกนโดยไม่มีการป้องกันเพื่อตรวจสอบว่าเธอทำงานผิดปกติหรือไม่ ทั้งหมดนี้ล้วนแต่แน่นอนว่าเซสชันจะไม่จบลงด้วยดีเมื่อมอร์แกนเริ่มเยาะเย้ยเขาเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวที่ไม่มีความสุขของเขา การที่เขารับบทโดยPaul Giamattiผู้ซึ่งเชี่ยวชาญในบทบาทที่ต้องเป่ากองไฟ หมายความว่าการปรากฏตัวของเขาเหมือนกับการโยนแท่งไดนาไมต์ที่จุดไฟเข้าไปในอาคารที่ไฟลุกท่วมอยู่แล้ว



การวินิจฉัยของฉันว่าเหตุใด "มอร์แกน" จึงทำงานผิดปกติในขณะที่พุ่งเข้าสู่ความโกลาหลที่เลือดสาดกระเซ็น คือก่อนที่จะถึงจุดกึ่งกลาง มันค่อนข้างชัดเจนว่าผลลัพธ์สุดท้ายและการเปิดเผยครั้งใหญ่ที่คาดว่าจะเป็นอย่างไร นี่ไม่ใช่ความผิดของนักแสดงเสมอไป—มีพรสวรรค์ที่น่านับถืออย่างสูงที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เป็นเพียงว่าเราได้เห็นสิ่งนี้มาก่อน



สิ่งที่ทำงานคือมอร์แกนเองหรือมากกว่านั้นคือตัวมันเอง หากคุณมองข้ามความมันแวววาวบนใบหน้าของเธอและลิปสติกที่ดูน่าสยดสยองบนริมฝีปากของเธออันยา เทย์เลอร์- จอย ดาราจากเรื่อง “ The Witch ” ที่น่าขนลุกอย่างแท้จริงของปีนี้—แต่งแต้มตัวละครของเธอด้วยออร่าที่เหมือนเด็กแรกเกิดที่น่าสนใจ สงบถ้า รูปแบบคำพูดที่ไม่สงบและมีแนวโน้มที่จะระเบิดเป็นความโกรธที่น่าสะพรึงกลัวภายในไม่กี่วินาที จากนั้นดวงตาสัตว์เลื้อยคลานต่างดาวของเธอก็จ้องมองเข้าไปในจิตใจที่เปลือยเปล่าของผู้ที่กล้าเผชิญหน้ากับเธอ โดยทั่วไปถ้าคุณชอบ “Morgan” อาจเป็นเพราะ Taylor-Joy



ฉันต้องได้รับการโกรธเล็กน้อยจากหน้าอกของฉัน มันดูแปลกที่สก็อตต์อายุน้อยกว่าตัดสินใจเพ่งกล้องไปที่ป้ายทะเบียนรถนิวยอร์กของลีเป็นเวลานานกว่าที่เธอมาถึง รู้สึกราวกับว่าเขากำลังพยายามอย่างมากที่จะโน้มน้าวใจเราว่าพวกเราอยู่ทางเหนือที่ไหนสักแห่งในป่า แน่นอนว่า “มอร์แกน” ถูกยิงที่ไอร์แลนด์เหนือ ฉันสามารถเห็นประจบประแจงเมื่อฉันเห็นมัน




ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 1,138,301